Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012

Vụ clip sex của một học sinh lớp 10 tại huyện Lập Thạch bị phát tán: Hậu quả từ sự kém hiểu biết pháp luật

Là sự kiện "nóng" bởi nó phản ánh lối sống tự do, buông thả của một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay. Đây cũng là liều thuốc cảnh tỉnh đối với các bậc cha mẹ khi quá mải mê làm ăn mà thiếu sự quan tâm đến con trẻ…

Nhiều bạn học sinh trong trường PTTH Ngô Gia Tự cho rằng:  A. là một nữ sinh khá "nổi tiếng" về độ  ăn chơi.

Em  N.T.T học sinh lớp 10 cho biết: "A. hàng ngày vẫn đến lớp với vẻ hồn nhiên, không có biểu hiện về tâm lý, bạn ấy vẫn trang điểm, mặc những bộ quần áo rất "sành điệu". Trước sự việc bị phát tán clip sex lên mạng, A tỏ ra bình thản, xem như không có chuyện gì xảy ra. Thậm chí, A còn coi mình như một "ngôi sao".

Cụ  V.T.N, 80 tuổi, hàng xóm của P.V.C (người yêu của A. đang bị tạm giam vì hành vi giao cấu với trẻ em) nói: "C là thanh niên hiền lành trong xóm, tốt nghiệp lớp 12, C ở nhà phụ giúp công việc cho bố mẹ, ngoài ra C còn học thêm nghề sửa chữa điện thoại. Trong thời gian này, tôi thường xuyên thấy A lui tới nhà P.V.C, có lúc tôi hỏi A sao cháu đến đây nhiều vậy thì được A trả lời tiện đường đi học thêm cháu vào đây chơi".

Vụ clip sex của một học sinh lớp 10 tại huyện Lập Thạch bị phát tán: Hậu quả từ sự kém hiểu biết pháp luật

Ảnh chụp từ clip

Chị P.T.Tr cạnh nhà C cũng cho biết: Gia đình anh P.V.Đ (bố đẻ của C) đi làm ăn suốt ngày, chúng tôi ở gần gia đình họ nên thấy rõ việc A ngày nào cũng đến đây. Cứ khoảng 4h chiều hàng ngày là thấy A tới nhà C, ngạc nhiên chúng tôi có hỏi A đến đây bố mẹ cháu có biết không? Mọi người đều nhận được câu trả lời "cháu đi học thêm". Thậm chí có lần C lấy xe máy đưa A về nhà nhưng chỉ 30 phút sau A lại bắt xe ôm xuống chơi và ở luôn ở đó…

Có thông tin rằng, C. và A. có hành vi quan hệ tình dục vào tháng 6-2011, khi A. vừa mới tốt nghiệp lớp 9 và đang chuẩn bị thi vào trường PTTH. C. và A. quay clip "để làm kỷ niệm" và lưu clip này trong điện thoại của C. Theo một thanh niên là bạn của C ở thị trấn Lập Thạch, trong một lần nhậu say, C. đã bị mất điện thoại và không lâu sau đó clip này bị tung lên mạng.

Vụ clip sex của một học sinh lớp 10 tại huyện Lập Thạch bị phát tán: Hậu quả từ sự kém hiểu biết pháp luật

Qua tìm hiểu được biết A. là con gái của một gia đình khá giả, có cửa hàng bán quần áo lớn ở cổng chợ thị trấn. Còn P.V.C – 21 tuổi, nghề nghiệp chính là làm ruộng, gần đây được bố mẹ mở cho một cửa hàng bán điện thoại ở xã Yên Thạch. C. được tiếng là chăm chỉ làm ăn, hiền lành.

Ông P.V.Đ (bố đẻ của P.V.C) cho biết: "Tết năm 2010, A có mang quà đến nhà, và xin phép nhận vợ chồng tôi là con trong gia đình, là cha mẹ khi thấy bạn của con mình có ý như vậy không lẽ từ chối và cũng từ khi đó tôi biết hai đứa chúng nó yêu nhau, tôi cũng chỉ động viên cho cháu A học hết lớp 12 sau này hai gia đình tính tiếp, nhưng không nghĩ chúng nó đi "quá giới hạn".

Bố mẹ của C. làm nghề mổ lợn, vất vả quanh năm. Nhiều ngày nay không ăn uống được gì vì quá "sốc" trước việc con trai bị CA bắt.

Nhận thức pháp luật còn thấp, tập quán kết hôn sớm ở địa phương này chính là điều lý giải bố mẹ C. "sốc" trước việc C. bị tạm giam, và có nguy cơ phải lĩnh án tù. Ông Đ. nói rằng không ngờ chuyện lại dẫn đến hậu quả lớn như thế này.

Ông Đ. ân hận khi đã không hiểu quy định pháp luật để giáo dục con cái. "Quanh năm đầu tắt mặt tối để kiếm tiền lo cho gia đình, tôi không nghĩ lại có ngày gia đình xảy ra chuyện như thế này" – ông Đ. nói.

Câu chuyện về 2 nhân vật P.V.C và N.A tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh với chính các bậc cha mẹ học sinh. Ai cũng nghĩ giá như C và A được cha mẹ quan tâm đúng mực, dạy dỗ đến nơi đến chốn thì có lẽ chỉ sau vài năm chúng sẽ có một kết thúc có hậu chứ không phải gánh chịu “quả đắng” như bây giờ.

Theo PLXH

Nguồn http://vietgiaitri.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét