Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012

Vụ từ chối cô dâu vì nghi giống "nhân vật trong phim sex”: Chú rể lên tiếng

Mấy ngày qua, dư luận ở Cần Thơ xôn xao chuyện cô dâu Nguyễn Đặng Xuân Thùy (KV Yên Hạ, P.Lê Bình, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) bị nhà chồng từ chối vì nghi giống nhân vật trong một clip sex trên mạng. Thế nhưng, nhân vật được dư luận bàn tán nhiều là chú rể Nguyễn Phúc Duy chưa xuất hiện để nói về vụ “lùm xùm” này.

Ngày 3.3, Duy đã tìm gặp PV Thanh Niên để có những giãi bày mà theo anh là “góc khuất” của cuộc hôn nhân chóng vánh và tai tiếng này. Duy giải thích về sự im lặng của mình trong thời gian qua là để “bảo vệ cho vợ tránh những điều tiếng dư luận” và “không muốn làm tổn thương thêm đối với Xuân Thùy”. Nhưng “muốn hay không thì áp lực lên gia đình em rất lớn. Cha, mẹ em và nhất là P.K (vợ Duy mới cưới) rất buồn”. Duy thừa nhận, tuy cuộc hôn nhân giữa anh và Xuân Thùy là do cha mẹ sắp đặt, nhưng bản thân anh cũng có tình cảm với Thùy, “nên em mới chịu cưới, chứ không phải vì lý do nào khác”.




Chú rể Duy và cô dâu Thùy - Ảnh: Do gia đình cung cấp

Thừa nhận vụ xuất hiện clip đen mà nhân vật theo anh là “rất giống Thùy”, nhưng Duy vẫn không cho đó là lý do chính dẫn đến chuyện hôn nhân giữa hai người không thành. “Em rất thương Thùy, nhưng tụi em có những cái không thể vượt qua. Chúng em không hợp nhau. Cụ thể em không tiện nói ra...", Duy nói.

Về dư luận cho rằng khi về chung sống với Nguyễn Phúc Duy (lúc bấy giờ 26 tuổi), Nguyễn Đặng Xuân Thùy chưa tròn 18 tuổi, liệu chú rể có vi phạm pháp luật? Luật sư Nguyễn Văn Đức (Văn phòng luật sư Vạn Lý, Cần Thơ) cho biết: Việc hai gia đình tổ chức đám cưới cho Thùy và Duy không vi phạm pháp luật. Vì luật quy định độ tuổi kết hôn chứ không điều chỉnh tuổi... tổ chức tiệc cưới, vì đó chỉ là hình thức. Về quan hệ như vợ chồng giữa hai người (nếu có) cũng không vi phạm pháp luật, vì qua trình bày của Thùy thì lúc “quan hệ” với Duy, cô đã trên 16 tuổi và hoàn toàn tự nguyện. Do đó, không thể nói Duy vi phạm pháp luật hình sự. Có chăng là cả Duy và Thùy đã làm trái luật Hôn nhân và gia đình, khi chung sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Trường hợp này, nếu có yêu cầu thì tòa án giải quyết không công nhận vợ chồng.

>> Vụ từ chối cô dâu vì nghi giống “nhân vật trong phim sex”: Bảo vệ quyền lợi của người trong cuộc

>> Từ chối cô dâu vì nghi giống “nhân vật trong phim sex”

Tiến Trình



Nguồn http://www.thanhnien.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét