Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Bí mật đau khổ của nô lệ sex 5 tuổi

"Chúng tôi phải chấm dứt nỗi đau về thể xác và tinh thần cho các em nhỏ" - Thanh tra Clare nói.

Không ít trẻ em Scotland, trong đó có những em chỉ mới 5 tuổi, đang bị các băng nhóm tội phạm ấu dâm ép làm nô lệ tình dục, một điều tra do tờ Scottish Sun thực hiện tiết lộ.
 


Những đứa trẻ không thể thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn khi đã trở thành nô lệ tình dục.

Một trong những cảnh sát hàng đầu tại Scotland (giấu tên) tin rằng những đứa trẻ ở đây, trong đó có một vài em chỉ mới 5 tuổi, trở thành mục tiêu của những băng nhóm mại dâm.

Mặc dù thông tin này khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng, nhưng tới nay vẫn chưa có vụ khởi tố nào về buôn bán trẻ em tại quốc gia này.

Trong khi đó, Thanh tra Clare McGuckien thuộc đơn vị bảo vệ công cộng, cảnh sát Strathclyde, lực lượng an ninh lớn nhất Scotland, đã được giao nhiệm vụ để điều tra những vụ mua bán bí mật này.

"Những loại tội phạm này thường hoạt động rất im ắng. Chúng tôi phải chấm dứt nỗi đau về thể xác và tinh thần cho các em nhỏ" - Clare nói.

Gần đây, hầu hết các nạn nhân được cho là những người nước ngoài không được pháp luật bảo vệ được đưa tới Anh.

Tuy nhiên cảnh sát lo sợ rằng bọn tội phạm cũng đưa một số lượng lớn trẻ em từ Scotland vào trong mạng lưới hoạt động của mình.

Clare tiết lộ những kẻ ấu dâm dụ dỗ bọn trẻ với những món quà đắt tiền, quần áo đẹp và điện thoại di động. Sau đó chúng tiếp tế thuốc phiện và chất kích thích để đẩy bọn trẻ vào vòng luẩn quẩn của một nô lệ tình dục.

"Bọn tội phạm lại dụng lòng tin của bọn trẻ, những người muốn được nhận những món quà mà bình thường chúng không bao giờ có được." - Clare nói.

"Rồi chúng sẵn sàng làm bất cứ việc gì mà những người lạ mặt yêu cầu để giữ lại những món quà đó. Đây chính là con đường khiến bọn trẻ sập bẫy. Chúng tìm đến những người này và nghĩ rằng họ là người tốt."

Mặc dù bị lạm dụng về cả thể xác và tinh thần nhưng bọn trẻ không thể thoát khỏi sự lệ thuộc bởi chúng luôn bị đe dọa.

Vì thế, công việc khó khăn nhất đối với Clare là xác định được những đứa trẻ đang gặp nguy hiểm vì chúng không dám lên tiếng chống lại những kẻ lạm dụng mình.
 


Thanh tra Clare McGuckien đang tiếp tục điều tra về các băng nhóm tội phạm ấu dâm.

Cảnh sát đã phải dựa vào các tổ chức và cá nhân như nhân viên xã hội hay giáo viên để đánh dấu những đứa trẻ mà họ nghi ngờ là nạn nhân.

"Chẳng hạn, đứa trẻ không tới trường, rất có thể chúng đang bị rơi vào tay kẻ xấu hoặc là bị gia đình bóc lột sức lao động." - Clare nhận định.

Trẻ em liên tục bỏ nhà đi cũng là một mối quan tâm lớn. "Nỗi sợ hãi lớn nhất đối với chúng ta là bọn trẻ trở thành nạn nhân của bọn tội phạm và đang bị lợi dụng."

Clare đã được chứng kiến nỗi đau khổ của một nạn nhân như vậy. Đó là một người phụ nữ ở Glasgow, Scotland. Cô luôn tin rằng mình đã bị buôn lậu tới Mỹ.

"Cô ấy tới Scotland 6 tháng trước nhưng cô ấy nghĩ rằng cô ấy đang sống ở Mỹ" - một cảnh sát cho hay. "Cô ấy nói với chúng tôi rằng cô ấy bị nhốt trong nhà và không được phép ra ngoài... Có nhiều người đàn ông tới ngôi nhà đó và cô bị lạm dụng tình dục trong một thời gian dài... Rất khó để cô ấy nói điều này với cảnh sát, cô ấy từ chối cung cấp thông tin trong lần lấy cung đầu tiên. Tôi không bao giờ quên được người phụ nữ đó bởi cô ấy đã bị tổn thương quá mức."

Trong khi không một ai bị buộc tội về nạn buôn bán trẻ em tại Scotland, tổ chức PPU (Protein Phosphorylation Unit) tin rằng họ đã xác định được ít nhất 49 nạn nhân tiềm năng từ năm ngoái.
 
Theo Thu Trà 
Vietnamnet/Thescottishsun
Nguồn http://giadinh.net.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét